Cách xác định ngân sách tiếp thị người ảnh hưởng tốt nhất

Tiếp thị người ảnh hưởng là một cách mạnh mẽ để nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn, tiếp cận đối tượng mới và tạo niềm tin và lòng trung thành giữa các khách hàng của bạn. Nhưng bạn nên chi bao nhiêu cho chiến lược này? Làm thế nào để bạn phân bổ ngân sách của mình cho các loại người có ảnh hưởng, nền tảng và chiến dịch khác nhau? Dưới đây là một số mẹo giúp bạn lập kế hoạch ngân sách tiếp thị người ảnh hưởng của mình một cách hiệu quả.

Cách xác định ngân sách tiếp thị người ảnh hưởng tốt nhất

Biết mục tiêu và chỉ số hiệu suất chính của bạn

Trước khi bạn quyết định đầu tư bao nhiêu vào
tiếp thị người ảnh hưởng, bạn cần xác định mục tiêu và các chỉ số hiệu suất chính (KPI). Bạn đang cố gắng đạt được điều gì với các chiến dịch người ảnh hưởng của mình? Bạn có muốn tăng nhận thức về thương hiệu, thúc đẩy lưu lượng truy cập, tạo khách hàng tiềm năng hoặc tăng doanh số bán hàng không? Tùy thuộc vào mục tiêu của mình, bạn sẽ cần đo lường các chỉ số khác nhau, chẳng hạn như số lần hiển thị, phạm vi tiếp cận, mức độ tương tác, số lần nhấp, chuyển đổi hoặc ROI. Mục tiêu và chỉ số hiệu suất chính của bạn cũng sẽ giúp bạn chọn những người có ảnh hưởng, nền tảng và định dạng nội dung phù hợp cho các chiến dịch của mình.

Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh của bạn

Một yếu tố khác sẽ ảnh hưởng đến ngân sách
tiếp thị người ảnh hưởng của bạn là thị trường và bối cảnh cạnh tranh. Bạn cần nghiên cứu xem những người có ảnh hưởng tính phí bao nhiêu cho dịch vụ của họ, mức giá và phí trung bình cho các nền tảng, ngách và khu vực khác nhau là bao nhiêu và các phương pháp và xu hướng tốt nhất trong ngành của bạn là gì. Bạn cũng cần phân tích những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm với tiếp thị có ảnh hưởng, họ đang chi tiêu bao nhiêu, kết quả họ nhận được và cách bạn có thể phân biệt mình với họ.

Chọn những người có ảnh hưởng và nền tảng của bạn một cách khôn ngoan

Một trong những quyết định quan trọng nhất bạn sẽ đưa ra cho ngân sách
tiếp thị người ảnh hưởng của mình là bạn sẽ làm việc với ai và bạn sẽ quảng bá thương hiệu của mình ở đâu. Có nhiều loại người có ảnh hưởng khác nhau, từ những người có ảnh hưởng vi mô với vài nghìn người theo dõi đến những người có ảnh hưởng lớn với hàng triệu người hâm mộ. Mỗi loại đều có ưu nhược điểm riêng, tùy thuộc vào mục tiêu, đối tượng và ngân sách của bạn. Nói chung, những người có ảnh hưởng vi mô có giá cả phải chăng, xác thực và hấp dẫn hơn, trong khi những người có ảnh hưởng lớn đắt hơn, có ảnh hưởng hơn và tiếp cận nhiều đối tượng hơn. Bạn cũng cần xem xét nền tảng nào phù hợp nhất với thương hiệu và thị trường mục tiêu của bạn. Ví dụ: Instagram rất phù hợp cho nội dung trực quan và các sản phẩm phong cách sống, trong khi YouTube lý tưởng cho nội dung video và đánh giá sản phẩm.

Lập kế hoạch chiến dịch và đàm phán hợp đồng của bạn


Khi bạn đã chọn những người có ảnh hưởng và nền tảng của mình, bạn cần lập kế hoạch cho các chiến dịch và đàm phán hợp đồng của mình. Bạn cần xác định phạm vi, thời lượng, tần suất và sản phẩm phân phối của các chiến dịch của mình, cũng như kỳ vọng và trách nhiệm của cả hai bên. Bạn cũng cần đồng ý về các điều khoản thanh toán, chẳng hạn như số tiền, phương thức, thời gian và điều kiện bồi thường của bạn. Bạn có thể trả tiền cho những người có ảnh hưởng của mình theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như mỗi bài đăng, mỗi lần tương tác, mỗi nhấp chuột, mỗi khách hàng tiềm năng hoặc mỗi lần bán hàng. Bạn cũng có thể cung cấp cho họ các sản phẩm miễn phí, giảm giá, hoa hồng hoặc các ưu đãi khác. Bạn phải luôn có một hợp đồng bằng văn bản phác thảo tất cả các chi tiết về sự hợp tác của bạn và bảo vệ quyền và lợi ích của bạn. 

Theo dõi và tối ưu hóa hiệu suất của bạn

Bước cuối cùng trong việc xác định ngân sách
tiếp thị người ảnh hưởng của bạn là theo dõi và tối ưu hóa hiệu suất của bạn. Bạn cần theo dõi các chiến dịch của mình và đo lường kết quả so với mục tiêu và KPI của bạn. Bạn cũng cần thu thập phản hồi từ những người có ảnh hưởng và khán giả của bạn, và sử dụng nó để cải thiện chiến lược và chiến thuật của bạn. Bạn nên luôn kiểm tra các biến khác nhau, chẳng hạn như những người có ảnh hưởng, nền tảng, nội dung, thông điệp và ưu đãi và xem điều gì phù hợp nhất với thương hiệu của bạn. Bạn cũng nên xem lại ngân sách của mình thường xuyên và điều chỉnh nó theo ROI cũng như nhu cầu và cơ hội thay đổi của bạn.

Next Post Previous Post
No Comment
Add Comment
comment url