Cách viết nội dung tốt để thuyết phục khách hàng

Bạn muốn viết nội dung để thuyết phục khán giả của bạn hành động, nhưng bạn không muốn nó có vẻ quá thúc đẩy hoặc bán hàng. Làm thế nào bạn có thể cân bằng nghệ thuật thuyết phục với sự tôn trọng khách hàng của bạn? Dưới đây là một số mẹo để giúp bạn viết nội dung một cách thuyết phục mà sẽ không đẩy khách hàng rời đi.

 

Cách viết nội dung tốt để thuyết phục khách hàng

Phải hiểu rõ đối tượng của bạn

Trước khi bạn viết bất cứ điều gì, bạn cần biết bạn đang viết cho ai. vướng mắc của họ, nhu cầu, mục tiêu và mong muốn của họ là gì? Sự phản đối, nỗi sợ hãi và thách thức của họ là gì? Làm thế nào bạn có thể giải quyết chúng trong nội dung của bạn? Sử dụng ngôn ngữ, giọng điệu và phong cách cộng hưởng với khán giả của bạn. Đừng cho rằng những gì hiệu quả với một nhóm sẽ hiệu quả với một nhóm khác. Thực hiện nghiên cứu của bạn và phân khúc đối tượng của bạn cho phù hợp.

Tập trung vào lợi ích, không phải tính năng

Khách hàng của bạn không quan tâm đến các tính năng của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Họ quan tâm đến việc nó sẽ mang lại lợi ích cho họ như thế nào. Làm thế nào nó sẽ giải quyết vấn đề của họ, cải thiện tình hình của họ, hoặc làm cho cuộc sống của họ dễ dàng hơn? Thay vì liệt kê các tính năng của ưu đãi của bạn, hãy hiển thị cách chúng chuyển thành lợi ích cho khách hàng của bạn. Sử dụng các yếu tố kích hoạt cảm xúc, câu chuyện và lời chứng thực để minh họa lợi ích. Ví dụ: thay vì nói "Phần mềm của chúng tôi có giao diện thân thiện với người dùng", hãy nói "Phần mềm của chúng tôi cho phép bạn tạo ra các thiết kế tuyệt đẹp trong vài phút mà không gặp bất kỳ rắc rối nào".

Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng và súc tích

Nội dung của bạn phải dễ đọc và dễ hiểu. Tránh biệt ngữ, thuật ngữ kỹ thuật và các từ mơ hồ có thể gây nhầm lẫn hoặc nhàm chán cho khách hàng của bạn. Sử dụng ngôn ngữ đơn giản và trực tiếp để truyền đạt thông điệp của bạn một cách rõ ràng và hiệu quả. Sử dụng các câu ngắn, giọng nói chủ động và chuyển tiếp để tạo ra một dòng chảy trơn tru. Sử dụng tiêu đề, tiêu đề phụ, dấu đầu dòng và khoảng trắng để chia nhỏ nội dung của bạn và làm cho nó có thể quét được. Sử dụng những từ truyền đạt sự cấp bách, giá trị và thẩm quyền, nhưng đừng lạm dụng nó và đừng cường điệu nó sẽ làm cho khách hàng của bạn chán nãn.

Bao gồm lời kêu gọi hành động mạnh mẽ

Nội dung của bạn nên có một mục tiêu rõ ràng và cụ thể: để khiến khách hàng của bạn hành động. Cho dù đó là mua, đăng ký, tải xuống hoặc liên hệ với bạn, bạn cần cho họ biết phải làm gì tiếp theo. Lời kêu gọi hành động của bạn phải nổi bật, hiển thị và hấp dẫn. Sử dụng động từ hành động, màu sắc và hình dạng nổi bật và thu hút sự chú ý. Sử dụng những từ tạo cảm giác cấp bách, khan hiếm hoặc độc quyền, nhưng không lừa dối hoặc thao túng khách hàng. Ví dụ: thay vì nói "Nhấp vào đây", hãy nói "Truy cập tức thì ngay bây giờ".

Kiểm tra và tối ưu hóa nội dung của bạn

Nội dung của bạn cần được chỉnh sửa và cập nhật thường xuyên . Bạn cần kiểm tra và tối ưu hóa nó thường xuyên để xem những gì hoạt động và những gì không hoạt động. Sử dụng các công cụ như Google Analytics, thử nghiệm A/B và bản đồ nhiệt để đo lường hiệu suất của bản sao của bạn. Theo dõi các số liệu như tỷ lệ nhấp chuột,
tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ thoát và thời gian trên trang. Phân tích dữ liệu và xác định điểm mạnh và điểm yếu của nội dung của bạn. Thực hiện thay đổi dựa trên phản hồi và kết quả. Tiếp tục kiểm tra và tối ưu hóa cho đến khi bạn tìm thấy phiên bản tốt nhất nội dung của mình.

Bạn muốn viết nội dung để thuyết phục khán giả của bạn hành động, nhưng bạn không muốn nó có vẻ quá thúc đẩy hoặc bán hàng. Làm thế nào bạn có thể cân bằng nghệ thuật thuyết phục với sự tôn trọng khách hàng của bạn? Dưới đây là một số mẹo để giúp bạn viết nội dung một cách thuyết phục mà sẽ không đẩy khách hàng rời đi.

Phải hiểu rõ đối tượng của bạn

Trước khi bạn viết bất cứ điều gì, bạn cần biết bạn đang viết cho ai. vướng mắc của họ, nhu cầu, mục tiêu và mong muốn của họ là gì? Sự phản đối, nỗi sợ hãi và thách thức của họ là gì? Làm thế nào bạn có thể giải quyết chúng trong nội dung của bạn? Sử dụng ngôn ngữ, giọng điệu và phong cách cộng hưởng với khán giả của bạn. Đừng cho rằng những gì hiệu quả với một nhóm sẽ hiệu quả với một nhóm khác. Thực hiện nghiên cứu của bạn và phân khúc đối tượng của bạn cho phù hợp.

Tập trung vào lợi ích, không phải tính năng

Khách hàng của bạn không quan tâm đến các tính năng của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Họ quan tâm đến việc nó sẽ mang lại lợi ích cho họ như thế nào. Làm thế nào nó sẽ giải quyết vấn đề của họ, cải thiện tình hình của họ, hoặc làm cho cuộc sống của họ dễ dàng hơn? Thay vì liệt kê các tính năng của ưu đãi của bạn, hãy hiển thị cách chúng chuyển thành lợi ích cho khách hàng của bạn. Sử dụng các yếu tố kích hoạt cảm xúc, câu chuyện và lời chứng thực để minh họa lợi ích. Ví dụ: thay vì nói "Phần mềm của chúng tôi có giao diện thân thiện với người dùng", hãy nói "Phần mềm của chúng tôi cho phép bạn tạo ra các thiết kế tuyệt đẹp trong vài phút mà không gặp bất kỳ rắc rối nào".

Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng và súc tích

Nội dung của bạn phải dễ đọc và dễ hiểu. Tránh biệt ngữ, thuật ngữ kỹ thuật và các từ mơ hồ có thể gây nhầm lẫn hoặc nhàm chán cho khách hàng của bạn. Sử dụng ngôn ngữ đơn giản và trực tiếp để truyền đạt thông điệp của bạn một cách rõ ràng và hiệu quả. Sử dụng các câu ngắn, giọng nói chủ động và chuyển tiếp để tạo ra một dòng chảy trơn tru. Sử dụng tiêu đề, tiêu đề phụ, dấu đầu dòng và khoảng trắng để chia nhỏ nội dung của bạn và làm cho nó có thể quét được. Sử dụng những từ truyền đạt sự cấp bách, giá trị và thẩm quyền, nhưng đừng lạm dụng nó và đừng cường điệu nó sẽ làm cho khách hàng của bạn chán nãn.

Bao gồm lời kêu gọi hành động mạnh mẽ

Nội dung của bạn nên có một mục tiêu rõ ràng và cụ thể: để khiến khách hàng của bạn hành động. Cho dù đó là mua, đăng ký, tải xuống hoặc liên hệ với bạn, bạn cần cho họ biết phải làm gì tiếp theo. Lời kêu gọi hành động của bạn phải nổi bật, hiển thị và hấp dẫn. Sử dụng động từ hành động, màu sắc và hình dạng nổi bật và thu hút sự chú ý. Sử dụng những từ tạo cảm giác cấp bách, khan hiếm hoặc độc quyền, nhưng không lừa dối hoặc thao túng khách hàng. Ví dụ: thay vì nói "Nhấp vào đây", hãy nói "Truy cập tức thì ngay bây giờ".

Kiểm tra và tối ưu hóa nội dung của bạn

Nội dung của bạn cần được chỉnh sửa và cập nhật thường xuyên . Bạn cần kiểm tra và tối ưu hóa nó thường xuyên để xem những gì hoạt động và những gì không hoạt động. Sử dụng các công cụ như Google Analytics, thử nghiệm A/B và bản đồ nhiệt để đo lường hiệu suất của bản sao của bạn. Theo dõi các số liệu như nhấp chuột, chuyển đổi, tỷ lệ thoát và thời gian trên trang. Phân tích dữ liệu và xác định điểm mạnh và điểm yếu của nội dung của bạn. Thực hiện thay đổi dựa trên phản hồi và kết quả. Tiếp tục kiểm tra và tối ưu hóa cho đến khi bạn tìm thấy phiên bản tốt nhất nội dung của mình.

Sử dụng một số mẹo bổ sung

Sử dụng khoảng cách tò mò. Nó dựa trên nguyên tắc tâm lý rằng con người có mong muốn tự nhiên để đóng cửa. Khi chúng ta được trình bày với một câu chuyện hoặc mẩu thông tin không đầy đủ, bộ não của chúng ta ngứa ngáy để giải quyết.

Dưới đây là cách tạo khoảng cách tò mò:

1. Đặt câu hỏi
2. Trình bày một vấn đề
3. Gợi ý giải pháp
4. Hứa hẹn những gì sắp xảy ra tiếp theo, nhưng đừng nói chi tiết.

Ví dụ: "Có nhiều chiến lược khác nhau để cải thiện tương lai tài chính của bạn..."

"Trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ đi sâu vào thành phần chính để thành công."

"Nhiều người phải vật lộn để tiết kiệm đủ cho nghỉ hưu..."

"Điểm chung của tất cả những người thành công là gì?"

Một lần nữa, thay vì bắn phá khán giả của bạn bằng thuật ngữ kỹ thuật, hãy kết nối với cảm xúc của họ. Nó không chỉ là về những gì bạn phải cung cấp; Đó là về cách sản phẩm / dịch vụ hoặc chủ đề quảng cáo thay đổi cuộc sống của khách hàng của bạn tốt hơn.

Làm cho ngôn ngữ của bạn đơn giản và rõ ràng như được hiểu bởi một học sinh lớp 7 và tách biệt bản sao của bạn bằng cách sử dụng các tiêu đề, tiêu đề phụ, dấu đầu dòng và khoảng trắng để tạo khả năng hiển thị.

Next Post Previous Post
No Comment
Add Comment
comment url